• EnglishVietnamese
  • EnglishVietnamese
  • QUY TRÌNH ĐỔ NƯỚC LÀM MÁT

    15 Tháng Mười Hai, 2014

    1. Đỗ xe ở nơi an toàn. Đảm bảo thú nuôi  được bảo vệ an toàn và không có trẻ nhỏ trong khu vực này.

     

    2. Tháo két nước của bạn đề loại bỏ rỉ sét và cặn. Tiến hành theo sổ tay hướng dẫn của bạn hoặc theo các chỉ dẫn ở đây. Trong sổ tay hướng dẫn, bạn có thể tìm thấy hướng dẫn sử dụng van thoát khí trong động cơ của bạn hoặc tháo ống dẫn nhiệt để giúp đẩy không khí ra ngoài tránh khí đi vào động cơ trong khi thoát nước.

     

    Bắt đầu với việc làm nguội động cơ và tháo bugi. Mở vạn thoát của két nước để xả hết nước làm mát/dung dịch chống đông đã sử dụng vào một bình chứa lớn (Cụ thể, một bình 2 gallon là đủ chứa). Không được đổ dung dịch chống đông ra đất hoặc cống thoát nước. Đóng van thoát nước lại.

     

    3. Việc xử lý nước làm mát/chống đông cần tuân theo quy định và luật lệ của địa phương. Cần đảm bảo rằng nhãn mác của bình chứa phải ghi rõ là chất chống đông đã qua sử dụng. Một số tai nạn có thể xảy ra vì bình chứa bị nhầm với các loại dung dịch lỏng khác. Vì vậy, không sử dụng bình chứa là vỏ của đồ uống để chứa chất chống đông này. Để các bình chứa này ở nơi an toàn và tránh xa trẻ nhỏ, động vật cho đến khi bạn có thể xử lý hoặc tái sử dụng nước làm mát đã qua sử dụng này một cách an toàn.

     

    4. Xúc rửa hệ thống két nước để làm sạch thân máy trước khi đổ nước làm mát/chống đông mới. Bỏ nắp két nước ra, đổ nước sạch vào hoặc lý tưởng hơn có thể dùng nước chứa 7.5% Havonline để làm sạch. Chạy động cơ và bật hệ thống sưởi ở nhiệt độ cao và để bộ cảm biến nhiệt độ đọc nhiệt độ trong khoảng 15 phút.

     

    5. Kiểm tra sổ tay hương dẫn của bạn để biết dung tích chính xác của hệ thống làm mát và hướng dẫn dịch vụ đặc biệt. Sau khi xả đi, đổ thêm nước làm mát cô đặc chống đông Havoline XLC 100% tương đương với một nửa duch tích hệ thống làm mát. Sau đó đổ thêm nước như được yêu cầu. Mục đích là để đổ 50% nước làm mát/chất chống đông (chống đông -37oC). Có thể đổ lượng nước làm mát cô đặc lên tới 68% khi cần chống đông ở nhiệt độ dưới -46o‑C. Khi két nước đã được đổ đầy, chạy động cơ ở nhiệt độ thường và máy sưởi bật ở nhiệt độ cao để tản nhiệt đồng bộ toàn hệ thống. Tắt động cơ và để máy tự làm mát.

     

    6. Kiểm tra mức nước làm mát và độ cô đặc sau vài ngày chạy xe để chất chống đông và nước trộn lẫn với nhau. Đảm bảo phương pháp kiểm tra nước làm mát bạn đã sử dụng là chính xác (Sử dụng tỉ trọng kế hoặc sử dụng các băng mẫu thử đối với Ethylen Glycol hoặc băng mẫu thử đối với Polyethylene Glycol chống  đông). Băng mẫu thử đặt biệt sẽ đổi màu tùy theo độ cô đặc của nước làm mát. Điều chỉnh nồng độ bằng cách thêm nước thêm nước hoặc chất chống đông/nước làm mát nếu cần thiết.

     

     

    7. Kiểm tra xem có bị tràn hay rò rỉ nước làm không và cần lau sạch ngay. Vặn chặt nắp sò chống trẻ nhỏ có thể vặn ở trên bình chứa của bất kỳ bình nước làm mát nào chưa dùng đến và cất trong hộp có khóa.